Lượt xem: 226

Những gian hàng bánh trung thu trong mùa dịch

Do ảnh hưởng của COVID-19 nên thị trường bánh trung thu năm nay có phần trầm lắng và xuất hiện muộn hơn so với mọi năm. Những năm trước, từ đầu tháng 7 âm lịch, các thương hiệu bánh trong và ngoài tỉnh đã bày bán đa dạng các mặt hàng; thì năm nay, khi Tết Trung thu đã cận kề, dịch bệnh trên địa bàn thành phố Sóc Trăng cơ bản được kiểm soát thì các gian hàng hiện nay mới bắt đầu trưng bày phục vụ bà con.

 


Khánh hàng mua bánh trung thu.

 

    Những năm trước, thời điểm này các gian hàng bày bán bánh phục vụ Tết Trung thu đã khá nhộn nhịp, xuất hiện ở hầu khắp các tuyến đường nội ô thành phố, thì năm nay chỉ tập trung tại bãi giữ xe Công viên 30/4. Số lượng gian hàng cũng có phần ít hơn so với mọi năm. Theo chia sẻ của các chủ gian hàng, năm nay, sức mua có phần giảm mạnh so với mọi năm. Đây cũng không nằm ngoài dự đoán của các nhà sản xuất khi số lượng cung ứng cũng ở mức tương đối, tập trung vào những mặt hàng chủ lực được ưa chuộng trong mỗi mùa Trung thu, đáp ứng nhu cầu cúng trăng cũng như thưởng thức của người tiêu dùng trong tình hình dịch bệnh còn đang diễn biến phức tạp hiện nay. Một chủ gian hàng bánh trung thu tại Bãi giữ xe, Công viên 30/4 cho biết: “Năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh nên bày bán khá muộn hơn so với mọi năm. Người mua cũng ít hơn; nhà sản xuất cũng sản xuất số lượng không nhiều, mình cũng chỉ lấy một lượng vừa phải để bán thôi. Tập trung cho những mặt hàng bánh trung thu phổ biến”.

    Theo ghi nhận tại các gian hàng, đa số các mặt hàng bánh trung thu, bánh pía, bánh in,… đều tăng giá nhẹ so với mọi năm. Nguyên nhân chủ yếu là do giá nguyên liệu tăng và khâu vận chuyển gặp nhiều khó khăn trong tình hình dịch bệnh. Theo đó, mẫu mã, hương vị cũng có phần hạn chế hơn so với mọi năm. Đa số nhà sản xuất đều thận trọng, sản xuất với số lượng vừa phải, tập trung cho các mặt hàng mang tính đặc trưng, với những hương vị được yêu thích, không đầu tư quá nhiều vào dòng cao cấp như mọi năm. Tuy nhiên, vẫn đảm bảo một số mặt hàng với thiết kế bắt mắt để phục vụ nhu cầu biếu tặng của người tiêu dùng. Chị Nguyễn Thị Kiều Tiên, chủ gian hàng bánh tại bãi giữ xe Công viên 30/4 chia sẻ: “Tất cả các dòng bánh, như bánh trung thu, bánh pía, bánh in đều tăng nhẹ, từ 2.000 đồng đến 5.000 đồng 01 cái, do khan hiếm nguyên vật liệu, vận chuyển khó khăn trong tình hình dịch bệnh, thiếu nhân công nên giá nhìn chung có tăng. Nhà sản xuất cũng sản xuất ít hơn, không đa dạng, phong phú hương vị, mẫu mã như mọi năm. Chỉ những loại bánh nào được nhiều người mua, thông dụng thì mới sản xuất nhiều, còn những dòng cao cấp cũng có nhưng mà ít hơn mọi năm.”

    Tết Trung thu năm nay diễn ra trong tình hình COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Đa số các gian hàng bày bán đều đảm bảo nguyên tắc phòng, chống dịch. Đồng thời, cũng cân nhắc nhập số lượng hàng vừa phải để đảm bảo cung ứng trong bối cảnh người tiêu dùng đang siết chặt chi tiêu như hiện nay.

Ánh Phúc



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 72
  • Hôm nay: 3546
  • Trong tuần: 72,879
  • Tất cả: 11,866,906